วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

MONSTERS

MONSTERS

กวาดเสียงชื่นชมมาแล้วจากทุกเทศกาลMonsters คือภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟที่ว่ากันว่าคือ District9 แห่งปี 2010 โดยเล่าถึงการเดินทางของมนุษย์สองคนในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดสร้างโดยผู้กำกับดาวรุ่ง แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส ที่ผู้กำกับชื่อดังอย่าง สตีเว่นสปีลเบิร์ก กล่าวยกย่องว่าเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการภาพยนตร์
หก ปีหลังจากที่องค์กรนาซ่าค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่อยู่ในระบบสุริยะจักรวาล ยานสำรวจที่เก็บเอาตัวอย่างกลับมาเกิดอุบัติเหตุโหม่งโลกในทวีปอเมริกาไม่ นานหลังจากนั้นสิ่งมีชีวิตใหม่ก็ถือกำเนิดและเติบโตกลายเป็นสัตว์ประหลาด ยักษ์ความพยายามที่จะควบคุมความเสียหายครั้งนี้ ประเทศเม็กซิโกครึ่งนึงจึงถูกระบุไว้ว่าเป็น"เขตติดเชื้อ"
ปัจจุบันกองทัพอเมริกาเม็กซิกันต่างทำทุกวิถีทางเพื่อกักกันไม่ให้สิ่งมีชีวิตประหลาดขนาดยักษ์ออกมาจากเขตหวงห้ามเรื่องราวใน Monsters เกิดขึ้นเมื่อนักข่าวอเมริกัน (สกู๊ตแม็คไนรี่ย์) สัญญากับหัวหน้าว่าจะพาลูกสาว (วิทนีย์ เอเบิ้ล)ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลับมา โดยพวกเขาต้องผจญภัยผ่านเขตหวงห้ามเพื่อกลับมาถึงชายแดนอเมริกาให้ได้

--------------------------------------------------จุดเริ่มต้น------------------------------------

หลังจากที่ แกเร็ธเอ็ดเวิร์ดส สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนทำหนัง เขาก็ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ซึ่งยิ่งมีความลำบากมากขึ้นในการทำสิ่งที่เขาอยากทำ ทำให้ทุกอย่างมีความเรียบง่ายทั้งในเรื่องสถานที่ทีมงาน นักแสดง และมีอิสระโดยไม่ต้องประนีประนอม ในอีก 10 ปีต่อมาเขามีหน้าที่การงานที่ประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลแบฟต้าและถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ ในสาขาวิชวลเอฟเฟ็คยอดเยี่ยม จากการทำงานให้กับทางโทรทัศน์ช่องBBC ในที่สุด เอ็ดเวิร์ดส ก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะสร้างภาพยนตร์ของตัวเองโดยใช้พรสวรรค์ในการสร้างเอฟเฟ็คทำหนังที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดชีวิต
แก เร็ธคิดแผนถ่ายทำหนังในช่วงระหว่างการพักร้อนในเม็กซิโกเขาเรียนรู้ว่าการ สร้างเรื่องราวจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดวัน หนึ่งเขาเห็นนักตกปลากำลังยื้อกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำอย่างเอาเป็นเอาตาย จินตนาการของเขาก็จึงนึกว่าบางทีมันอาจเป็นอสุรกายขนาดมหึมาที่กำลังจะโผล่ ขึ้นมาบนผิวน้ำและนั้นก็คือจุดกำเนิดของ Monsters
แก เร็ธ เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า"ผมเห็นนักตกปลาหัวเราะเมื่อพวกเขาตกสิ่งชีวิตที่น่า สงสารขึ้นมาได้ผมเลยคิดว่ามันคงเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นถ้ามีหนวดปลาหมึก ยักษ์ติดขึ้นมาด้วย และมันคงดีถ้าตัวเองมีกล้องจับภาพเอาไว้ได้แถมสถานที่ที่ผมไปพักผ่อนก็ดูมี ความดิบแบบที่คุณไม่ต้องขออนุญาต คุณสามารถถ่ายทำสิ่งที่เกิดขึ้นและปรับให้มันอยู่ในเรื่องราวเมื่อกลับไปใส่ เอฟเฟ็คที่บ้านผมเขียนถึงสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นแทนที่จะเขียนอะไรที่เฉพาะ เจาะจงออกมา"
การโตมากับหนังไซไฟคลาสสิกอย่างJurassic Park และ ET รวม ถึงหนังเรื่องอื่นๆของผู้กำกับ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ทำให้ แกเร็ธ ต้องการสร้างหนังสัตว์ประหลาดที่สมจริงที่สุดเขาต้องการสร้างเรื่องราวของ ความรักที่จับต้องได้ และหนังไซไฟที่มีพล็อตเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นจริง"ผมค้นคว้าข้อมูลเกี่ยว กับดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัสที่ชื่อว่ายูโรป้าที่นักวิทยาศาสตร์เล่าถึง ความเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิต และนาซ่าเองก็ส่งยานสำรวจเพื่อนำสิ่งนั้นกลับมาผมคิดว่าถ้าเกิดยานสำรวจเกิด โหม่งโลกโดยนำสิ่งมีชีวิตนั้นกลับมาด้วยมันก็อาจทำให้พื้นที่ในแถบนั้นเต็ม ไปด้วยสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว"

เข้าฉาย 9 ธันวาคม 53 @ SF World, Paragon, House RCA






















แอ๊คชั่น ไซไฟกาเร็ธ เอ็ดวาร์ดสnone
เข้าฉายวันที่ 9 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ครีมหมอจุฬา,ครีมจุฬาลักษมี กลูต้าไธโอน,กลูตาไธโอน,กลูต้าเจล,กลูต้าน้ำ,อาหารเสริมเพื่อผิวขาว,ครีมหน้าขาว,ครีมรกแกะ,เซรั่มรกแกะ,รกแกะเม็ด ,เซรั่มหน้าใส,กาแฟลดน้ำหนัก,กาแฟลดความอ้วน,ลิโซ่,สมุนไพรลดน้ำหนัก,reductil,รักษาผมร่วง