วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

The Fighter

The Fighter


The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter



ตัวอย่าง The Fighter




เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่ง หัวใจเกินร้อย (M Pictures)

กำหนดฉาย
: 27 มกราคม 2554 
แนว : ดราม่า
นำแสดง : Mark Wahlberg (The Departed), Christian Bale (The Dark Knight), Amy Adams (Dubt), Melissa Leo (Frozen River)
กำกับ : David O. Russell (Three Kings)

จุดเด่น The Fighter


          -  ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม (คริสเตียน เบล) จากเวที NBR (National Board of Review, USA) เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (คริสเตียน เบล) และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (เอมี อดัมส์) จาก Satellite Awards นอกจากนี้ยังเข้าชิงรางวัลจากสมาคมนักแสดง (SAG - Screen Actors Guild) ตัวเก็งของสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (คริสเตียน เบล) และสมทบหญิงยอดเยี่ยม (เอมี อดัมส์) และเป็นตัวเก็งติดโผรายชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำมากถึง 6 รางวัล (ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า, ผู้กำกับยอดเยี่ยม - เดวิด โอ รัสเซส, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า - มาร์ก วอห์ลเบิร์ก, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า คริสเตียน เบล, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า - เอมี อดัมส์ และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า - เมลิสซา ลีโอ) และเวทีใหญ่อย่างออสการ์อีกด้วย

          -  อัด แน่นไปด้วยที่สุดของนักแสดงชั้นแนวหน้ายอดฝีมือของฮอลลีวู้ด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก วอห์ลเบิร์ก (เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จาก The Departed) รับบทนักมวยที่ไม่เคยได้ลิ้มรสเกียรติยศแห่งชัยชนะเลยสักครั้งในชีวิตแล้ว ยังเป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย ร่วมด้วย คริสเตียน เบล (The Dark Knight), เอมี อดัมส์ (ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ จากเรื่อง Doubt และ Junebug) และ เมลิสซา ลีโอ (ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จาก Frozen River)

เรื่องย่อ The Fighter


          ชีวิตจริงของนักชกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต "ไอริช" มิคกี้ วอร์ด (มาร์ก วอห์ลเบิร์ก) ผู้ไม่เคยชนะในสังเวียนไหนเลย แม้แต่ในสังเวียนแห่งชีวิต เขาหวังที่จะเอาดีในการเป็นนักมวยมาตลอด และพยายามฮึดสู้อีกครั้ง โดยมีพี่ชายขี้ยาต่างพ่อที่ชื่อ ดิกกี้ เอ็คลันด์ (คริสเตียน เบล) เป็นเทรนเนอร์ให้ ตลอดชีวิตเขาถูกแม่บงการ (เมลิสซา ลีโอ) บังคับให้ดำเนินชีวิตตามที่เธอต้องการเสมอ โชคยังดีที่เขาได้พบกับชาร์ลีน (เอมี่ อดัมส์) แฟน สาวที่เปิดให้เห็นถึงความจริงว่า ภาระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือความรับผิดชอบที่มีต่อครอบครัว ที่กลายมาเป็นอุปสรรคสำคัญของการก้าวขึ้นสู่แชมป์บนสังเวียนผืนผ้าใบแห่ง นี้ 

เบื้องหลังงานสร้าง The Fighter

          "พี่ชายผมน่ะเหรอ? เขาสอนผมทุกอย่างถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีผม"
มิกกี้ วอร์ด กล่าว

          จากแรงบันดาลใจโดยเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อสู่เรื่องเล่าแห่งชีวิต แฝงอารมณ์สุดประทับใจ ย้อนตำนานวีรบุรุษนักชกผู้ไม่เคยท้อ "ไอริช" มิกกี้ วอร์ด (มาร์ก วอห์ลเบิร์ก) กับพี่ชายร่วมมารดา ดิกกี้ เอ็คลันด์ (คริสเตียน เบล) ซึ่งเคยแยกจากกันเพราะความต่างขั้ว ก่อนจะกลับมาเป็นพี่เป็นน้องกันอีกครั้ง ร่วมกันฝ่าฟันไปบนหนทางแห่งแชมเปี้ยนที่ยาวไกล พร้อม ๆ กับกระชับสัมพันธ์ให้แนบแน่นเพื่อคงความเป็นครอบครัว

          ถึงแม้ว่า The Fighter จะใช้เวลาในการสร้างสรรค์นานหลายปี แต่ในส่วนของการถ่ายทำกลับใช้เวลาเพียง 33 วันบนถนนสายผู้ใช้แรงงานในเมืองโลเวลล์ รัฐแมสซาชูเซตส์ โดยทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจากการที่ผู้คุมงานสร้าง เดวิด โฮเบอร์แมน และ ทอดด์ ลีเบอร์แมน นิยมชมชอบเรื่องราวระหว่างมิกกี้กับดิกกี้ ซึ่งทั้งสองมองว่าไม่ใช่แค่เรื่องชัยชนะบนสังเวียนของนักมวยนอกสายตา

          มาร์ก วอห์ลเบิร์ก ที่เป็นทั้งผู้คุมงานสร้างและนักแสดงนำ พร้อมด้วย เดวิด โอ.รัสเซล ในฐานะผู้กำกับ และบรรดานักแสดงกับทีมเบื้องหลังที่สนิทสนมกลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ต่างก็ทุ่มเทกันสุดแรงเพื่อมอบลมหายใจและความสมจริงให้แก่เรื่องราวในครอบ ครัวของมิกกี้และดิกกี้ อันเป็นช่วงเวลาที่มีทั้งสีสันความสนุก ความอ่อนไหว บาดแผล และชัยชนะ ซึ่งจะเผยความเป็นไปภายใต้ชายคาและบนสังเวียนไม่มากไม่น้อยไปกว่ากัน

          เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงเวลาสาหัสของดิกกี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นความภูมิใจของชาวเมืองด้วยการดำเนินรอยตาม ชูการ์ เรย์ เลนเนิร์ด ในขณะเดียวกับที่ มิกกี้ ก็ต้องออกหน้าเป็นนักสู้ของครอบครัวแทน ก้าวเดินไปบนถนนสายอาชีพที่ไม่ถนัดนัก ซึ่งจัดแจงผลักดันโดยผู้เป็นแม่ คือ อลิซ (เมลิสซา ลีโอ) อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีหมัดซ้ายทะลวงไส้ แต่มิกกี้กลับถูกกระหน่ำยับเยินคาสังเวียนอยู่ร่ำไป กระทั่งผ่านพ้นแมตช์ล่าสุดที่ทำเขาเกือบตายจากการปะทะหมัดกับนักชกเหนือชั้น แฟนสาวห้าว ๆ ของเขา ชาร์ลีน (เอมี อดัมส์) จึงโน้มน้าวให้เขาทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อันหมายถึงพาชีวิตหลุดออกมาจากครอบครัว ดำเนินไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจตัวเอง และฝึกซ้อมโดยไร้เงาของพี่ชายจอมยุ่ง

          ต่อมา เมื่อถึงช่วงเวลาอันเป็นที่สุดของชีวิตในการชกครั้งสำคัญ มิกกี้จึงตระหนักชัดว่าไม่มีทางจะถึงวันนั้นได้หากไร้เงาของพี่ชายและครอบ ครัว เขาเลิกแยแสทัศนคติร้าย ๆ ของใครต่อใคร มุ่งมั่นก้าวไปเพื่อกอบกู้ทุกอย่างคืนมา นำพาดิกกี้ ชาร์ลีน อลิซ และทุกคนในครอบครัววอร์ด/เอ็คลันด์กลับมาอยู่เคียงข้างเขาอีกครั้ง หลังจากนั้นคือชัยชนะไม่ขาดสายที่ทำให้ใครต่อใครในแวดวงกีฬาประหลาดใจที่สุด จากไร้ที่เหยียบยืน มิกกี้จะขึ้นสู่บัลลังก์แชมเปี้ยน กลายเป็นนักสู้ผู้คืนชีพและยืนหยัดสัตย์ซื่อต่อกรกับอุปสรรคทั้งปวงเพื่อ ครอบครัว

          "The Fighter คือหนังที่ว่าด้วยเรื่องครอบครัว ความรัก ความสัมพันธ์ และการเอาชนะชะตากรรมเลวร้าย ความเป็นดราม่าในเรื่องนั้นทรงพลังมาก ส่วนภาพการชกมวยก็ตื่นเต้นไม่น้อย" มาร์ก วอห์ลเบิร์ก ซึ่งต้องฝึกมวยอย่างหนักอยู่หลายปีเพื่อสร้างสภาพร่างกายและสภาพอารมณ์ให้ เหมาะสมกับการแสดงนำเป็น มิกกี้ วอร์ด อธิบาย "เดวิด โอ.รัสเซล มองขาดจริง ๆ ทั้งบทหนัง โลกในหนัง และผู้คนที่โลดแล่นอยู่ในนั้น เขาใส่จิตวิญญาณดุดันลงไปในหนัง ส่วนเรา เขาว่ายังไงก็ว่าตามกัน"
          Paramount Pictures และ Relativity Media โดยความร่วมมือของ The Weinstein Company ภูมิใจเสนอ The Fighter ผลงานร่วมสร้างของ Relativity Media, Mandeville Films และ Closest to the Hole Production หนึ่งในงานกำกับโดย เดวิด โอ.รัสเซล (Spanking the Monkey, Flirting with Disaster, Three Kings) นำแสดงโดย นักแสดงผู้เข้าชิง Oscar มาร์ก วอห์ลเบิร์ก (จาก The Departed), คริสเตียน เบล (จาก The Dark Knight, Terminator Salvation, Batman Begins), นักแสดงผู้เข้าชิง Oscar เอมี อดัมส์ (จาก Enchanted, Doubt, Julie & Julia) และนักแสดงผู้เข้าชิง Oscar เมลิสซา ลีโอ (จาก Frozen River, 21 Grams, The Dry Land) บทภาพยนตร์โดย สกอตต์ ซิลเวอร์ (8 Mile) และ พอล ตามาซี (Air Bud) กับ เอริก จอห์นสัน  จากเรื่องราวโดย คีธ ดอร์ริงตัน, พอล ตามาซี และ เอริก จอห์นสัน ผู้คุมงานสร้าง ได้แก่ เดวิด โฮเบอร์แมน, ทอดด์ ลีเบอร์แมน, ไรอัน คาวานอฟ, นักแสดงผู้เข้าชิงออสการ์ มาร์ก วอห์ลเบิร์ก, โดโรธี โอฟิเอโร และ พอล ตามาซี ร่วมอำนวยการสร้างโดย ทักเกอร์ ทูลีย์, ดาร์เรน อโรนอฟสกี, เลสลี แวร์เริลแมน, คีธ ดอร์ริงตัน และ เอริก จอห์นสัน ประสานงานสร้างโดย เจฟฟ์ แวกซ์แมน และ เคนเนธ ฮัลสแบนด์




The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter

The Fighter



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ครีมหมอจุฬา,ครีมจุฬาลักษมี กลูต้าไธโอน,กลูตาไธโอน,กลูต้าเจล,กลูต้าน้ำ,อาหารเสริมเพื่อผิวขาว,ครีมหน้าขาว,ครีมรกแกะ,เซรั่มรกแกะ,รกแกะเม็ด ,เซรั่มหน้าใส,กาแฟลดน้ำหนัก,กาแฟลดความอ้วน,ลิโซ่,สมุนไพรลดน้ำหนัก,reductil,รักษาผมร่วง